การบันทึกครั้งที่14
วันจันทร์ ที่4 เมษายน 2559
เนื้อหาในการเรียนการสอน
-กิจกรรมการเคลื่อนไหว
อาจารย์ให้นักศึกษาทำกิจกรรมการเคลื่อนไหวแบบคำสั่ง โดยจับคู่กับเพื่อนสอนเพื่อนอีกประมาณ4-5คน การเคลื่อนไหวแบบคำสั่งหรือการเคลื่อนไหวแบบข้อตกลง
-ผู้สอนจะต้องกำหนดข้อตกลงกับเด็กๆก่อนที่จะทำกิจกรรม เพื่อให้เด็กๆปฏิบัติตามได้ เป็นการกำหนดข้อตกลงระหว่างครูกับเด็กเพื่อให้เด็กใช้สติสมาธิประมวลผลคำสั่งออกมาและปฏิบัติตามได้อย่างถูกต้อง ให้เด็กรู้จักแยกประสาท การคิด การจำได้เป็นอย่างดี
อาจารย์ให้นักศึกษาทำกิจกรรมการเคลื่อนไหวแบบคำสั่ง โดยจับคู่กับเพื่อนสอนเพื่อนอีกประมาณ4-5คน การเคลื่อนไหวแบบคำสั่งหรือการเคลื่อนไหวแบบข้อตกลง
-ผู้สอนจะต้องกำหนดข้อตกลงกับเด็กๆก่อนที่จะทำกิจกรรม เพื่อให้เด็กๆปฏิบัติตามได้ เป็นการกำหนดข้อตกลงระหว่างครูกับเด็กเพื่อให้เด็กใช้สติสมาธิประมวลผลคำสั่งออกมาและปฏิบัติตามได้อย่างถูกต้อง ให้เด็กรู้จักแยกประสาท การคิด การจำได้เป็นอย่างดี
วันพฤหัสบดี ที่7 เมษายน 2559
เวลาเรียน08.30-11.30น.
เวลาเรียน08.30-11.30น.
เนื้อหาในการเรียนการสอน
- กิจกรรมการเคลื่อนไหว
อาจารย์ให้นักศึกษาทำกิจกรรมการเคลื่อนไหวแบบใช้คำสั่ง แต่ก่อนที่จะเริ่มกิจกรรมนี้ต้องมีการทำกิจกรรมเคลื่อนไหวแบบพื้นฐาน เหมือนกันกับการเคลื่อนไหวแบบคำบรรยาย เพื่อนๆก็ทยอยกันออกไปทำทีละกลุ่มโดยจับคู่กันเป็นครูผู้สอน เพื่อให้ได้ช่วยกัน และประหยัดเวลาในการทำกิจกรรม เพื่อให้ทำได้ครบทุกคน
ประเมินตัวเอง
ตั้งใจทำกิจกรรมที่เพื่อนๆสาธิตการสอนและตั้งใจฟังและจดจำเทคนิคต่างๆที่อาจารย์สอน
ประเมินอาจารย์
อาจารย์มักจะมีเทคนิคต่างๆใหม่ๆเพิ่มมากขึ้นทำให้นักศึกษาสนใจในการสอนของอาจารย์และอาจารย์ยังแนัะนำวิธีการสอนแบบใหม่ๆให้อยู่ตลอด
ประเมินตัวเอง
ตั้งใจทำกิจกรรมที่เพื่อนๆสาธิตการสอนและตั้งใจฟังและจดจำเทคนิคต่างๆที่อาจารย์สอน
ประเมินอาจารย์
อาจารย์มักจะมีเทคนิคต่างๆใหม่ๆเพิ่มมากขึ้นทำให้นักศึกษาสนใจในการสอนของอาจารย์และอาจารย์ยังแนัะนำวิธีการสอนแบบใหม่ๆให้อยู่ตลอด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น